Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh


Bình nóng lạnh là thiết bị hữu ích trong mỗi gia đình hiện nay. Nó giúp chúng ta xua đi những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sóng. Đồng thời đây cũng là một cách thức chữa bệnh hữu hiệu cho chúng ta.

Tắm bằng bình nóng lạnh cũng là một hình thức sơ khai của tắm xông hơi – một phương pháp chữa bệnh rất có ích từ xưa đến nay.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình nước nóng cũng như nhãn hiệu, với dung tích cũng như tính năng tiện ích lớn trong quá trình sử dụng.

Vậy làm sao đê chiếc bình tưởng như đơn giản ấy hoạt động tạo ra nguồn nước nóng lạnh theo yêu cầu của chúng ta đươc. Hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bình nhé.

Bình hoạt động gần giống một chiếc ấm đung nước bằng điện. thay vì sử dụng may so đơn giản thì bình nước nóng sử dụng hệ thống thiết kế phức tạp hơn để làm nóng nước khi sử dụng. Nước được làm nóng bằng dây điện trở có công suất lớn 1.500W; 2.500W hay lên đến 6.000 W.

Mặc dù được thiết kế hiện đại song thiết bị này cũng có nguy cơ gây rò rỉ điện như khi ta sử dụng ấm điện. hiện tượng này xẩy ra khi có sự thông mạch giữa dây may so với môi trường bên ngoài. Điều này hoàn toàn có thể xyar ra khi lớp cách điện của may so bị ăn mòn hay bình bị nứt trong quá trình sử dụng cũng như hệ thống bình cũ không được thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Theo nghiên cứu thì đây là loại thiết bị có hiên tượng rò điện xảy ra nhiều nhất do hay tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.

Rất nhiều gia đình có thói quen cắm bình cả ngày mà không quan tâm tới việc bình có thể bị rò điện trong quá trình sử dụng hay không? Đồng thòi thói quen này có thể làm gia đình bạn tiêu tốn khá nhiều điện năng, đồng thời gây nguy hại do tính mạng của gia đình bạn.